PDA

View Full Version : คลับเรามีไครเล่นรถบิ๊กไบค์มั่งครับ



Anubis
08/08/2012, 07:36
ออกตัวก่อนเลย ผมไม่เคยขี่มอไซค์ (ขี่จักรยานได้) แต่เนื่องจากตอนนี้โสดแล้วเวลาไปเที่ยวตจวคนเดียวขับรถไปมันจะค่อนข้างเปลือง พอดีเห็นข่าวว่านินจา250ตัวใหม่จะมา ราคาราวๆแสนห้าก็เลยเล็งๆไว้อยู่ แต่เนื่องจากผมไม่เคยขี่มอไซค์เลย เบื้องต้นต้องฝึกอะไรบ้างครับ มันยากมั้ย คือผมไม่สามารถไปซื้อรถเล็กมาหัดก่อนได้มีที่ไหนเค้ารับสอนขี่พวกนี้มั้ยครับ ขอบคุณครับ :onion018:

teerapat
08/08/2012, 08:32
อันตรายอะ คับ กลัวขาหักคับ เคยแต่ขี่ KSR คับ 110 ซีซี บิ๊กไบค์ ไม่กล้าคับ กลัวล้มทับขาหักคับ

wasi
08/08/2012, 08:43
ผมเคยครับ เพิ่งขายไปไม่กี่เดือนนี่เอง ฮอนด้ารับสอนครับ ลองหาข้อมูลดู เบี้ยงต้นหัดเข็นรถก่อนครับ จะได้รู้น้ำหนักของรถ เข็นวนเป็นเลขแปด ชี่มอไซค์ไม่ยากครับ แต่ถ้าไม่เคยก็อันตรายอยู่ หารถเล็กมีครัชสัก 125-150 cc. มาลองก่อนดีกว่าครับ ถ้าเป็น 2 จังหวะ ตอนนี้ก็ไม่กี่พัน

Nammon
08/08/2012, 09:07
ผมเคยขี่ตอนเรียนมหาลัย400ccคันในรูปเลยครับ แต่ตอนนี้ไม่ได้ขี่ละน้องเอาไปใช้ ยังอยากขี่อยู่เลยครับ ขี่ไม่ยากอย่างที่คิดครับ
แต่รู้สึกได้ทันทีมามันจะนิ่งกว่ารถแม่บ้านแน่นอนครับ จังหวะเร่งนี่ไม่ต้องเทียบกันเลนครับ เร็วกว่ารถยนต์มาก

NaDeoLruz
08/08/2012, 09:13
ถ้าเริ่มต้นก็ควรเริ่มจากรถเล็ก ๆ ก่อนดีกว่าครับ ลองหลาย ๆ อย่าง เวฟ ฟีโน่ แล้วค่อย ๆ ขยับขึ้นไปเล่นรถ ที่ CC สูง ๆ

เพราะรถใหญ่ต้องใช้ประสบการณ์ในการขับรถพอสมควรนะครับ เวลาขับใครก็ขับได้ แต่ขับให้ดี ให้ปลอดภัย ต้องฝึกฝนครับ

Anubis
08/08/2012, 09:40
ขอบคุณทุกท่านครับ เท่าที่อ่านมารู้สึกว่านินจาจะไม่ใช่เกียร์ออโต้ด้วย คงไปเรียนเอาแหละครับเพราะว่าผมไม่สามารถซื้อรถได้บ่อยๆคงเก็บเงินซื้อดีๆไปเลยทีเดียวหรือไม่ก็หามือสองมาลองดูก่อน จริงๆที่บ้านห้ามเรื่องมอไซค์ไว้นะครับเลยกะซื้อทีเดียวจะได้โดนด่าทีเดียวด้วย

auto46
08/08/2012, 09:42
ผมไม่เคยขับ

แต่ผมสนใจนินจามาพักนึกแล้วครับ

ยิ่งมีโฉมใหม่ออกมา ยิ่งอยากได้ใหญ่เลย


ปีหน้ากะว่าจะเป็นหนี้สักหน่อย

l3oyz
08/08/2012, 10:16
อยากได้เหมือนกันครับแต่ถ้า Big bike สำหรับผม ต้อง 600 cc ขึ้นอะครับ 250 cc ตามเขาไม่ทันอะครับถ้าขับเป็นทริป กลุ่มหลังๆก็บิดกัน 180 อะครับ กลุ่มหน้าๆ ไม่ต้องห่วง 200+ ครับเหนื่อยเลย

ที่มองอยู่ผมไม่ชอบ Sport ไปเลยจะชอบแบบ ER6N ของคาวา แล้วก็ Ducaiti Street อะครับแบบว่ากึ่งสปอต ใช่เลย

ราคาค่าตัวก้ 2 แสนกว่าๆ

Anubis
08/08/2012, 10:26
ผมกะขี่เพลินๆอ่ะครับ คงไม่ได้ออกทริปกับไคร ไปคนเดียวมันอิสระดี ก็อยากหารถเล็กมาหัดขับแต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีโอกาศซื้อได้ครั้งเดียวเพราะที่บ้านไม่อยากให้ขี่มอไซค์ครับ ก็เลยต้องซื้อทีเดียวให้จบ ถ้าผมจะหัดคงต้องแอบไปหาที่เรียนอย่างเดียวเลยครับ ถ้าที่บ้านรู้ อดแน่ๆ

l3oyz
08/08/2012, 10:30
ผมกะขี่เพลินๆอ่ะครับ คงไม่ได้ออกทริปกับไคร ไปคนเดียวมันอิสระดี ก็อยากหารถเล็กมาหัดขับแต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีโอกาศซื้อได้ครั้งเดียวเพราะที่บ้านไม่อยากให้ขี่มอไซค์ครับ ก็เลยต้องซื้อทีเดียวให้จบ ถ้าผมจะหัดคงต้องแอบไปหาที่เรียนอย่างเดียวเลยครับ ถ้าที่บ้านรู้ อดแน่ๆ

ถ้าขับบิ๊กไบค์ผมว่ายังไงขับคนเดียวก็ไม่สนุกหรอกครับต้องไปเป็นกลุ่มออกทริปเยอะๆออกทริปต่างจังหวัดขับเทโค้งเล่นจะสนุกมากครับ

อ่ออีกนิดถ้าพี่จะซื้อบิ๊กไบค์ให้สำรองเงินไว้สัก 3-5 หมื่นอะครับซื้อความปลอดภัยให้ตัวเอง หมวกกันน๊อค โชอิ ก็ 10k-20k การ์ด 5 จุด แล้วก็พวกชุดอะครับ

Ninja 250 ก็โอเคครับที่เห็นแต่ผมว่าที่ต้องเปลี่ยนเลยน่าจะเป็นท่อ ครับ เพราะท่อเดิมอั้นมากเงียบมากไม่ได้อารมณ์ของรถ 2-4 สูบเลย

ไม่ลองมอง Ducaiti 795 หรอครับ ราคามือหนึ่งก็อยู่ที่ 4 แสน มือสองราคาก็ไม่น่าจะแรงนัก

แต่ถ้าไหวก็กัดฟัน 796 ได้ ABS ด้วยแต่ราคาห่างกันหลายแสนอยู่

แต่ถ้าจะเอาทรงสปอตยังไงก็แนะนำ 600 cc + อะครับ 250 cc เคยลองขับแล้วรู้สึกว่าฟิวส์มันยังคล้ายๆ CBR 150

Bankie
08/08/2012, 10:35
ต้องดูว่าจะออกทริปกับใคร เพราะถ้าบางกลุ่ม 250 คงไม่พอ
กลุ่มที่ไปด้วย เครื่อง 400 up บางคันตัวพัน ซัดกัน 170-190 ตัว 250cc ก็ตามไม่ทันแล้ว ยิ่งไปไกลยิ่งเหนื่อยค่ะ

แต่มันก็ดีกว่ารถเล็กๆนะ เคยเห็นฟีโน่เบรคกระทันหันเพราะตกใจ ปัดซ้าย ปัดขวา แล้วมาล้มตรงหน้ารถพอดี ถ้าเป็นรถใหญ่ ยังไงก็ไม่ล้ม
แต่ต้องทำใจไว้เลยเวลาชนแม้จะปลอดภัยกว่า แต่ก็เนื้อหุ้มเหล็ก
ในรูปคือปัจจุบันของส้มจี๊ด ที่เห็น คือส่วนที่ไม่พัง นอกนั้น พังหมด รอเปลี่ยนทุกชิ้นแม้กระทั่งคอก็หัก


4079

l3oyz
08/08/2012, 10:37
ต้องดูว่าจะออกทริปกับใคร เพราะถ้าบางกลุ่ม 250 คงไม่พอ
กลุ่มที่ไปด้วย เครื่อง 400 up บางคันตัวพัน ซัดกัน 170-190 ตัว 250cc ก็ตามไม่ทันแล้ว ยิ่งไปไกลยิ่งเหนื่อยค่ะ

แต่มันก็ดีกว่ารถเล็กๆนะ เคยเห็นฟีโน่เบรคกระทันหันเพราะตกใจ ปัดซ้าย ปัดขวา แล้วมาล้มตรงหน้ารถพอดี ถ้าเป็นรถใหญ่ ยังไงก็ไม่ล้ม
แต่ต้องทำใจไว้เลยเวลาชนแม้จะปลอดภัยกว่า แต่ก็เนื้อหุ้มเหล็ก
ในรูปคือปัจจุบันของส้มจี๊ด ที่เห็น คือส่วนที่ไม่พัง นอกนั้น พังหมด รอเปลี่ยนทุกชิ้นแม้กระทั่งคอก็หัก


4079

น่าสงสารมากพี่กี้น้องส้มจี๊ด แต่ออกทริปน่าสงสารมากมอไซไ่ม่ค่อยได้คุยกันหรอกเพลงก็ไ่ม่มีให้ฟังแอร์ก็ไม่มี มีแต่เสียงท่อให้ฟังเพลิน แต่รู้สึกอบอุ่น

Bankie
08/08/2012, 10:41
น่าสงสารมากพี่กี้น้องส้มจี๊ด แต่ออกทริปน่าสงสารมากมอไซไ่ม่ค่อยได้คุยกันหรอกเพลงก็ไ่ม่มีให้ฟังแอร์ก็ไม่มี มีแต่เสียงท่อให้ฟังเพลิน แต่รู้สึกอบอุ่นของพี่ไม่อุ่นนะ ออกแนวร้อนเลยแหละ แดดแรงๆ สะท้อนถนน กลับบ้านหน้าดำ

Anubis
08/08/2012, 11:06
กะไปคนเดียวครับคุณกี้ ที่เลือก 250 เพราะรูนิสัยตัวเองอ่ะครับว่าชอบขับเร็วเลยเอาที่มันพอดีๆกับที่ต้องการครับ ยิ่งแรงผมยิ่งขับเร็ว คุณบอยครับ เท่าที่อ่านมาเห็นมี abs ด้วยนะครับนินจาตัวใหม่ พอดีเพิ่งหัดขี่เลยเอาแค่นี้แหละครับ ส่วนพวกอุปกรณ์ความปลอดภัยกะจัดเต็มอยู่แล้วครับ ผ่อนหนักให้เป็นเบาก็ยังดี

paepae
08/08/2012, 11:06
เพิ่งเห็นว่ามีคนสนใจขี่มอไซด์ด้วย ขออนุญาติไกด์แล้วกันนะครับ
ไม่ได้มีความรู้หรือเมพขิงๆ แต่เพื่อป้องกันหลงทางอ่ะครับพี่

ถ้าไม่เคยขี่ Bigbike อยากให้พิจารณาตามขั้นตอนต่อไปนี้ครับพี่
โดยยังไม่ต้องคิดเรื่องพื้นฐาน หรือขี่เป็นไม่เป็นนะครับ

- ขั้นตอนการพิจารณา
เพื่อไม่ให้เสียเงินเยอะแยะหรือต้องเปลี่ยนรถ พี่ต้องดูทรงรถไว้ก่อน
ว่าพี่ชอบทรงไหนครับ ขอบแบบหมอบขี่ หรือแบบนั่งตรง หรือทรงคลาสสิค โดยไม่ต้องสนใจว่า
มันมีข้อดี ข้อเสียตรงไหน เรื่องนี้ เอาพี่ชอบอย่างเดียวเลย เพราะไม่มีทรงไหนดีที่สุดครับ
สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ความชอบอยู่ดี ต้องผ่านขั้นตอนนี้ให้ได้ครับพี่ เพราะมีผลต่อการเลือกรถที่จะมาฝึกซ้อม

- การฝึกหัด
ถ้าพี่ไม่เคยมีพื้นฐานมาก่อนเลย ผมนับเป็นเรื่องที่ดีนะครับ
เพราะว่าส่วนใหญ่คนที่ขี่เป็นมาก่อน จะมีพื้นฐานที่ผิดๆ พอเจอรถใหญ่ๆเข้าก็ควบอย่างเดียว
โดยที่ไม่คิดจะเรียนรู้มันครับ ขั้นตอนนี้ถ้าพี่อยากหัดขี่ พี่ก็หารถเล็ก ที่ทรงใกล้ๆกันนะครับมาหัด
โดยเป็ยรถมือสองถูกๆก็พอครับ ให้พอรู้จักจังหวะครับพี่ เช่น ถ้าพี่ชอบรถแบบทัวริ่งแบบนั่งตรงๆขี่
พี่ก็อาจจะหา KSR มาขี่ เพื่อจะได้รู้จังหวะการทรงตัวของรถแบบมีถัง
หรือถ้าพี่ชอบแบบ Classic คล้ายๆพวกช็อปเปอร์ พี่ก็เลือกซื้อพวก แพนท่อมมาขี่ก่อน พอแทนกันได้ครับ
แต่ถ้าพี่ชอบแบบ Sport แบบรถแข่งเลย พี่ก็หาพวก KR มาขี่ครับพี่ ราคามือสองถูกมากครับ
โดยไม่ต้องขี่เร็วมาก แต่ถ้าอยากได้ Basic ที่ถูกต้องเลย แบบว่าอยากขี่จริงจัง แนะนำให้พี่ไปที่ Honda Racing School ครับ
อยู่แถวๆสำโรงครับ แล้วพี่ก็บอกผู้สอนว่า กำลังจะซื้อ Bigbike แต่มาหัดกับรถเล็กก่อนครับ เค้าจะได้แนะนำได้ละเอียดขึ้นครับ
แต่ถ้าพี่มีคนพี่พอช่วยหัดอยู่แล้ว ก็ดีไปครับ

- การซื้อรถ
ขั้นตอนนี้ บีบหัวใจทีเดียวครับ เพราะพี่ต้องเสียเงินก้อนใหญ่แล้ว
แต่พี่ก็จะไม่สับสน เพราะพี่ได้เลือกรถในแนวที่ชอบ ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
ซึ่งถ้าไม่เคยเล่นมาก่อน แนะนำให้พี่ซื้อรถมือ 1 ครับ ซึ่งตอนนี้ที่ไม่มีปัญหาจริงๆจะมีแค่ของคาวาครับพี่
เพราะ CBR ตัว 250 เองก็ยังไม่ค่อยสมบูรณ์นัก อีกอย่างที่อยากให้พี่ซื้อมือ 1 เพราะมีศูนย์บริการ
จะได้ไม่มีปัญหาเวลาซ่อมครับ ร้านที่แนะนำอยากให้ไปที่ร้าน Real Moto Sport นะครับพี่
เพราะร้านนี้ มีทีมแข่งด้วย ช่างน่าจะมีฝีมือทีเดียวครับ Link ครับ --> http://www.realmotosports.com/products.php?page=products
ใน Link จะมีรายละเอียดรถแต่ละรุ่นนะครับพี่ พี่จะได้รู้ราคา และหน้าตาของมันครับ อ่อ ร้าน Real ข้างหลังร้าน
มีสนามให้พี่ลองขี่ด้วย เผื่อพี่อยากลองทรงอื่นบ้างครับ ไม่แน่ พี่อาจจะเปลี่ยนใจวันนั้นเลยก็ได้นะครับ 555
ซึ่งมันจะเป็นตาม Step ถ้าพี่ทำตาม Step ที่ผมว่ามา พี่จะลองได้เพราะพี่ขี่เป็นแล้ว
และพี่ก็จะมีแนวเลือกรถในใจครับ

เพิ่มเติมนะครับพี่
ทรงที่ผมแนะนำ อยากให้พี่ใช้แบบทัวริ่งนะครับ
เพราะรถถูกออกแบบมาให้ขี่ง่าย คล่องตัว ใช้งานได้ดีทั้งในเมือง และนอกเมืองครับพี่
ตัวรถที่แนะนำจริงๆจะเป็นตัว Kawasaki ER6N ครับ ถ้านึกหน้าตามันไม่ออก มาที่ Link นี้ครับพี่ http://www.realmotosports.com/products-item.php?page=products&ID=5&itemID=10
และการที่พี่เลือกรถ CC สูงๆ ไม่ได้หมายความว่าเราเอาไว้ขี่เร็วๆอย่างเดียวครับพี่
แต่จังหวะแซง น้ำหนักรถ มันออกแบบไว้อย่างดี ขาดกว่ากันเยอะครับ
และจริงๆแล้ว Ninja 250 ไม่อยากเรียกว่า Bigbike นะครับ เพราะ cc มันน้อยเกินกว่าจะเป็น Bigbike อ่ะครับ
แค่ตัวมันใหญ่เฉยๆอ่ะครับพี่

guggug
08/08/2012, 11:10
มาบ้านผมครับ ให้ยืมหัดฟรี ขี่ได้ขี่ไป เวฟ 110 คู่ทุกข์คู่ยากของผมมา 10 ฝ่าปีแล้ว


ตอนนี้ยังถนอมมันอย่างดี ก่อนจะมี 4 ล้อ ก็มีเจ้าเวฟ 110 คันนี้แหละ ไปใหนมาใหนตลอด


มาหัดทรงตัวดูครับ ขี่เร็วๆมันง่าย มอไซค์ถ้าจะให้แน่จริงต้องขี่ช้าๆ ดูกำลังแขน การทรงตัวครับ

paepae
08/08/2012, 11:15
ขอเพิ่มเติมเรื่องอุปกรณ์นะครับพี่
จริงๆ พี่อาจจะเตรียมเงินไว้ส่วนนึง เพื่อหาอุปกรณ์ Safe ตัวเองครับ

หมวก
ไม่ต้องแพงมากก็ได้ แต่ไม่อยากให้ใช้ของ Index ครับ
เพราะลมเข้าง่ายมาก แล้วมันรำคาญ แล้วมันจะขี่ยากด้วยครับ พอความเร็วสูง

เสื้อ
สำคัญมาก ใส่ไว้ครับ แบบที่มีเกราะอ่อนในตัว
Safe มากครับ ถ้าใส่ไว้ หนักเป็นเบาได้เยอะเลย

ถุงมือ
ต้องมีครับ มีให้เลือกหลายแบบ
แต่อยากให้ใส้แบบเป็นหนังนะครับ มัน Safe ดีเลือกแบบที่ไม่ต้องแพงมากก็ได้ครับ
ส่วนใหญ่ที่แพงเพราะดีซาย และยี่ห้อ

รองเท้า
ราคาค่อนข้างสูงครับ ถ้าจะเอารองเท้าเฉพาะ
จริงๆใส่รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าหนัง ก็ Safe แล้วครับ

ถ้าอุปกรณ์ครบ ไม่ประมาท ก็ไม่เป็นอะไรแล้วครับพี่
ส่วนอุบัติเหต ถ้ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ ก็สุดวิสัย แต่จะไม่หนัก ไม่เป็นไร เพราะเราไม่ได้ประมาท
และอุปกรณ์เราพร้อม ที่ผมชนมาล่าสุด ผมก็ไม่ได้เป็นอะไร
รถเป็นแทน เพราะหมวก เสื้อคลุม และถุงมือครับพี่
ขอให้พี่ได้เนื้อคู่เร็วๆนะครับผม ^_^

paepae
08/08/2012, 11:16
ถ้าขับบิ๊กไบค์ผมว่ายังไงขับคนเดียวก็ไม่สนุกหรอกครับต้องไปเป็นกลุ่มออกทริปเยอะๆออกทริปต่างจังหวัดขับเทโค้งเล่นจะสนุกมากครับ

อ่ออีกนิดถ้าพี่จะซื้อบิ๊กไบค์ให้สำรองเงินไว้สัก 3-5 หมื่นอะครับซื้อความปลอดภัยให้ตัวเอง หมวกกันน๊อค โชอิ ก็ 10k-20k การ์ด 5 จุด แล้วก็พวกชุดอะครับ

Ninja 250 ก็โอเคครับที่เห็นแต่ผมว่าที่ต้องเปลี่ยนเลยน่าจะเป็นท่อ ครับ เพราะท่อเดิมอั้นมากเงียบมากไม่ได้อารมณ์ของรถ 2-4 สูบเลย

ไม่ลองมอง Ducaiti 795 หรอครับ ราคามือหนึ่งก็อยู่ที่ 4 แสน มือสองราคาก็ไม่น่าจะแรงนัก

แต่ถ้าไหวก็กัดฟัน 796 ได้ ABS ด้วยแต่ราคาห่างกันหลายแสนอยู่

แต่ถ้าจะเอาทรงสปอตยังไงก็แนะนำ 600 cc + อะครับ 250 cc เคยลองขับแล้วรู้สึกว่าฟิวส์มันยังคล้ายๆ CBR 150
เพิ่งเห็น
เข้าบอย แนะแต่ของแพงให้พี่เค้านะเนี่ย 5555
หมวกที่พี่ใส่ ใบละ 2500 เอง
เอาลงสนามได้ด้วย เพราะไม่ได้ใช้กิ๊ฟล็อค 55555

Anubis
08/08/2012, 11:44
ขอบคุณครับคุณเป้ จริงๆต้องบอกว่าหลงรัก นินจาเลยแหละครับ สีเขียวมันเปรี้ยวได้ใจ ทรงก็ชอบ กะว่ายังไงคงเอานินจาแน่ๆ และพอดีเห็นตัว 250 ที่จะมาใหม่ราคามันพอสู้ไหวไงครับก็เลยเล็งไว้ แต่ถ้าเพิ่มอีกแสนแล้วได้แรงกว่าก็น่าสน เดี๋ยวคงไปดูรายละเอียดเรื่องการเรียนขี่ก่อนละครับ เราะกลัวเรียนมาแล้วยังไม่มีรถจะลืมซะก่อน ว่าแต่ใบขับขี่มอไซค์ยังไม่มีเลยอ่ะ แล้วโรงเรียนเค้าจะสอนผมมั้ยเนี่ยถ้ายังไม่มีใบขับขี่เนี่ย

Bankie
08/08/2012, 12:01
ขอบคุณครับคุณเป้ จริงๆต้องบอกว่าหลงรัก นินจาเลยแหละครับ สีเขียวมันเปรี้ยวได้ใจ ทรงก็ชอบ กะว่ายังไงคงเอานินจาแน่ๆ และพอดีเห็นตัว 250 ที่จะมาใหม่ราคามันพอสู้ไหวไงครับก็เลยเล็งไว้ แต่ถ้าเพิ่มอีกแสนแล้วได้แรงกว่าก็น่าสน เดี๋ยวคงไปดูรายละเอียดเรื่องการเรียนขี่ก่อนละครับ เราะกลัวเรียนมาแล้วยังไม่มีรถจะลืมซะก่อน ว่าแต่ใบขับขี่มอไซค์ยังไม่มีเลยอ่ะ แล้วโรงเรียนเค้าจะสอนผมมั้ยเนี่ยถ้ายังไม่มีใบขับขี่เนี่ยว่าจะไปสอบอยู่เหมือนกันค่ะ ไปเรียนกันมั้ย กี้ก็ขี่ไม่เป็น

paepae
08/08/2012, 12:17
ขอบคุณครับคุณเป้ จริงๆต้องบอกว่าหลงรัก นินจาเลยแหละครับ สีเขียวมันเปรี้ยวได้ใจ ทรงก็ชอบ กะว่ายังไงคงเอานินจาแน่ๆ และพอดีเห็นตัว 250 ที่จะมาใหม่ราคามันพอสู้ไหวไงครับก็เลยเล็งไว้ แต่ถ้าเพิ่มอีกแสนแล้วได้แรงกว่าก็น่าสน เดี๋ยวคงไปดูรายละเอียดเรื่องการเรียนขี่ก่อนละครับ เราะกลัวเรียนมาแล้วยังไม่มีรถจะลืมซะก่อน ว่าแต่ใบขับขี่มอไซค์ยังไม่มีเลยอ่ะ แล้วโรงเรียนเค้าจะสอนผมมั้ยเนี่ยถ้ายังไม่มีใบขับขี่เนี่ย
ลองดูครับพี่
ถ้าชอบทรงนินจา ก็มีนินจา 650 ครับ
แน่น หนึบ แรง จังหวะขาดแน่นอนครับพี่ ลองดูในเว็บแหละครับพี่


ว่าจะไปสอบอยู่เหมือนกันค่ะ ไปเรียนกันมั้ย กี้ก็ขี่ไม่เป็น
บอกแล้ว ว่าต้องเข็นก่อนครับ :)

Henex
08/08/2012, 12:21
ขอแอบอ่านอยู่ห่างๆ ชอบอ่านมากเลยครับ

Pom Ontour
08/08/2012, 12:24
รถเก๋งรถกระบะ...เพื่อครอบครัว
แต่รถมอเตอร์ไซค์มันคือชีวิตครับ

ผมได้แผลมาเยอะเหมือนกันกับมอเตอร์ไซค์
ซักวันหนึ่งเมื่อถึงเวลา ผมจะท่องโลกไปกับมันอีกครั้งนึงแน่นอนครับ

supanirun
08/08/2012, 13:01
เลงไว้เหมือนกันครับ อีก 4 ปี 3 เดือน 21 วัน เจอกันครับ

lOrdSz
08/08/2012, 13:20
http://www.youtube.com/watch?v=3qecCf6fJG4

ต้องแบบนี้ปะพี่อิอิ

aoom
08/08/2012, 13:26
ตอนหัดขับรถมอเตอร์ไซค์คันแรก เป็นรถมีคลัขท์ คันที่2 เวสป้าส่งของเปลี่ยนเกียร์ที่มือ แล้วก็รถครอบครัวแบบโซ่เกียร์ออโต้
ตอนที่คาวาเอามาโชว์ที่มอเตอรฺโชว์ พอเริ่มวางขายก็เข้าไปซื้อเป็นรุ่นแรกๆตัว NINJA 250R 2008 โดยการขับขี่ไม่ยากอย่างที่คิด
ปรับตัวสักพักก็ชินแล้วครับ ย่านการใช้งานและย่านความเร็วถือว่าเหมาะกับผู้เริ่มเล่นบิ๊กไบค์ ความเร็วสูงสุดตามไมล์รถได้ 180 ถึง 185 ก.ม./ช.ม.
( นินจา 250 ปี 2008 ไมล์จะคลาดเคลื่อนประมาณ 6% ไมล์แข็งกว่ารถยนต์บางรุ่น )

โฉมใหม่ที่จะวางจำหน่าย เพิ่มความสวย ความปลอดภัย (เบรค ABS ) และ ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับค่ายอื่นในด้านคุณภาพ สมรรถภาพ
ส่วนตัวอยากหันไปเล่น บิ๊กสกู๊ดเตอร์ครับ มองๆ MAXSYM อยู่ครับ
รูปรถนินจาของผมครับ
http://images.temppic.com/08-08-2012/images_vertis/1344406321_0.59420800.jpg

lOrdSz
08/08/2012, 13:26
http://www.youtube.com/watch?v=mSbd18u9p4Q&feature=related


นั่งขับแบบนี้เท่ดี - -

PrOjEcT M
08/08/2012, 13:35
กำลังเก็บตังเล่นเป็นคันต่อไป

shyscience
08/08/2012, 13:38
นินจา 250 2013 นี่มันโครตสวยยเลยพี่ ผมยังอยากได้เลย(ถ้ามีตังค์ 555) ผมว่าสีแดงล้วนนี่สุดติ่งงง

Bankie
08/08/2012, 13:54
ลองดูครับพี่
ถ้าชอบทรงนินจา ก็มีนินจา 650 ครับ
แน่น หนึบ แรง จังหวะขาดแน่นอนครับพี่ ลองดูในเว็บแหละครับพี่


บอกแล้ว ว่าต้องเข็นก่อนครับ :)ก็เข็นแล้วไง เข็นได้ตั้งเมตรกว่า ยังไม่พอเหรอ ใส่แตะ พื้นก็ลื่น ให้เข็นยังไงอ่า

paepae
08/08/2012, 14:29
ตอนหัดขับรถมอเตอร์ไซค์คันแรก เป็นรถมีคลัขท์ คันที่2 เวสป้าส่งของเปลี่ยนเกียร์ที่มือ แล้วก็รถครอบครัวแบบโซ่เกียร์ออโต้
ตอนที่คาวาเอามาโชว์ที่มอเตอรฺโชว์ พอเริ่มวางขายก็เข้าไปซื้อเป็นรุ่นแรกๆตัว NINJA 250R 2008 โดยการขับขี่ไม่ยากอย่างที่คิด
ปรับตัวสักพักก็ชินแล้วครับ ย่านการใช้งานและย่านความเร็วถือว่าเหมาะกับผู้เริ่มเล่นบิ๊กไบค์ ความเร็วสูงสุดตามไมล์รถได้ 180 ถึง 185 ก.ม./ช.ม.
( นินจา 250 ปี 2008 ไมล์จะคลาดเคลื่อนประมาณ 6% ไมล์แข็งกว่ารถยนต์บางรุ่น )

โฉมใหม่ที่จะวางจำหน่าย เพิ่มความสวย ความปลอดภัย (เบรค ABS ) และ ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับค่ายอื่นในด้านคุณภาพ สมรรถภาพ
ส่วนตัวอยากหันไปเล่น บิ๊กสกู๊ดเตอร์ครับ มองๆ MAXSYM อยู่ครับ
รูปรถนินจาของผมครับ
http://images.temppic.com/08-08-2012/images_vertis/1344406321_0.59420800.jpg
ดูจากท่อแล้ว ไม่ใช่เบาเลยนะครับ ^_^

KorSar
08/08/2012, 14:49
ขออ่านด้วยคนครับ ขี่ไม่เป็นครับ เคยลองเจ้าแก่ของแม่ครั้งหนึ่งตอนมัธยม แค่เข็นก็หนักแล้ว ไปโทษว่ามันรุ่นเก่า พอขี่ออกไม่เกินยี่สิบเมตร พอเลย ทรงตัวไม่ไหว หนัก ... จากนั้นก็หยุดขี่ เข็นมาจอด แล้วก็ไม่ขี่อีกเลยจนปัจจุบัน :) ในความคิด ผมว่ามันน่ากลัว เสียว

l3oyz
08/08/2012, 15:36
คึกคักๆ พี่เป้ครับไหนๆก็ขับเป็นร้อยแล้ว ใส่ โชอิเลยรถทับจะได้ดีดๆ

Bankie
08/08/2012, 15:45
คึกคักๆ พี่เป้ครับไหนๆก็ขับเป็นร้อยแล้ว ใส่ โชอิเลยรถทับจะได้ดีดๆ

ขอเป็นของขวัญวันเกิดปีนี้ให้เป้ละกันนะ ขอบใจล่วงหน้าจ้า แต่ของพี่ไม่ต้อง เพราะของพี่ SHOEI อยู่แล้ว :onion029:

Pom Ontour
08/08/2012, 15:51
ขอเป็นของขวัญวันเกิดปีนี้ให้เป้ละกันนะ ขอบใจล่วงหน้าจ้า แต่ของพี่ไม่ต้อง เพราะของพี่ SHOEI อยู่แล้ว :onion029:

กำลังจะถามพอดีว่า SHOEI กับ ARAI เล่นยี่ห้อไหนดี

Bankie
08/08/2012, 16:00
กำลังจะถามพอดีว่า SHOEI กับ ARAI เล่นยี่ห้อไหนดีโหยยยย แพงทั้งคู่เลย เสื้อกี้ SHOEI แต่หมวก Real อ่ะค่ะ เงินไม่มี เข้า Paddock แล้วปลิวออกจากร้านเลย

RwayG
09/08/2012, 00:57
เล็ง ๆ Superfour กับ R1 อยู่เหมือนกันครับ เพิ่งจะคุยเรื่องนี้กับพี่เป้วันเสาร์เองแฮะ ก็มีกระทู้นี่ขึ้นมาพอดี 55+
จริง ๆ อยากได้ทรง touring มากกว่าครับ เพราะเข้าใจว่าขับออกทริปไกล ๆ ไม่เมื่อย
แต่ R1 ก็สวย ><" อยากได้ ช่วงนี้คงรอไปก่อน เพราะเห็นพี่เป้บอกว่ารถอินวอยจดทะเบียนไม่ได้แล้ว คงต้องเก็บเงินซื้อรถมีทะเบียนเลยอ่ะครับ

ปล. ได้ยินมาว่าถ้านับ SHOEI เป็นเกรด A Index นี่ถือว่าเป็นเกรด Z เลยจริงรึป่าวครับ

Anubis
09/08/2012, 01:08
นินจา 250 กับ 650 เนี่ยกินน้ำมันต่างกันเยอะมั้ยครับ เพราะกะว่าซื้อมาไว้ออกตจวคนเดียว เลยอยากได้ประหยัดๆหน่อย แต่ถ้ามันกินไม่ต่างกันมากก็คงเอาตัว 650 ละครับ เอาที่มันประหยัดกว่าไอ้หลามก็พอใจแล้วครับ

Bankie
09/08/2012, 09:47
เล็ง ๆ Superfour กับ R1 อยู่เหมือนกันครับ เพิ่งจะคุยเรื่องนี้กับพี่เป้วันเสาร์เองแฮะ ก็มีกระทู้นี่ขึ้นมาพอดี 55+
จริง ๆ อยากได้ทรง touring มากกว่าครับ เพราะเข้าใจว่าขับออกทริปไกล ๆ ไม่เมื่อย
แต่ R1 ก็สวย ><" อยากได้ ช่วงนี้คงรอไปก่อน เพราะเห็นพี่เป้บอกว่ารถอินวอยจดทะเบียนไม่ได้แล้ว คงต้องเก็บเงินซื้อรถมีทะเบียนเลยอ่ะครับ

ปล. ได้ยินมาว่าถ้านับ SHOEI เป็นเกรด A Index นี่ถือว่าเป็นเกรด Z เลยจริงรึป่าวครับจริง จากการได้ลองใช้มาแล้ว ชีวิตนี้จะคบIndex แค่ไปจ่ายตลาดใกล้บ้านไม่เกิน 1 กิโล

paepae
09/08/2012, 10:00
กำลังจะถามพอดีว่า SHOEI กับ ARAI เล่นยี่ห้อไหนดี
ความ Save กับมาตรฐานเค้าพอๆกันครับพี่ รวมถึง AGV ด้วยนะครับ
ที่เหลือแล้วแต่รุ่นครับ ว่าน้ำหนักเป็นยังไง ถอดทำความสะอาดยากหรือเปล่า
จะเอา Bluetooth ด้วยมั๊ย (ที่มี Bluetooth ด้วยจะแพงมาก)
แต่ถ้าพี่เอาเรื่องความปลอดภัยอย่างเดียว พอๆกันครับพี่

paepae
09/08/2012, 10:09
นินจา 250 กับ 650 เนี่ยกินน้ำมันต่างกันเยอะมั้ยครับ เพราะกะว่าซื้อมาไว้ออกตจวคนเดียว เลยอยากได้ประหยัดๆหน่อย แต่ถ้ามันกินไม่ต่างกันมากก็คงเอาตัว 650 ละครับ เอาที่มันประหยัดกว่าไอ้หลามก็พอใจแล้วครับ
ถ้าไหว 650 ครับพี่ เอาตัวเล็กไม่นานพี่จะเปลี่ยน
เพราะพี่หลงไหลมัน พี่จะรักมันครับ ตอนยังไม่ได้ขี่ คิดทุกคนแหละครับว่าเล็กๆก็พอ
ยิ่งไปต่างจังหวัด ตัวใหญ่เป็นต่อครับ น้ำหนักมันได้ มันหนึบกว่า
แล้วขี่ก็ไม่ค่อยเหนื่อยครับพี่
ส่วนอัตราสิ้นเปลือง จะอยู่ประมาณ 20-25 กม/ลิตร (ในเมืองครับ)



เล็ง ๆ Superfour กับ R1 อยู่เหมือนกันครับ เพิ่งจะคุยเรื่องนี้กับพี่เป้วันเสาร์เองแฮะ ก็มีกระทู้นี่ขึ้นมาพอดี 55+
จริง ๆ อยากได้ทรง touring มากกว่าครับ เพราะเข้าใจว่าขับออกทริปไกล ๆ ไม่เมื่อย
แต่ R1 ก็สวย ><" อยากได้ ช่วงนี้คงรอไปก่อน เพราะเห็นพี่เป้บอกว่ารถอินวอยจดทะเบียนไม่ได้แล้ว คงต้องเก็บเงินซื้อรถมีทะเบียนเลยอ่ะครับ

ปล. ได้ยินมาว่าถ้านับ SHOEI เป็นเกรด A Index นี่ถือว่าเป็นเกรด Z เลยจริงรึป่าวครับ


จริง จากการได้ลองใช้มาแล้ว ชีวิตนี้จะคบIndex แค่ไปจ่ายตลาดใกล้บ้านไม่เกิน 1 กิโล
นึกตั้งนานว่าใครถามเรื่องรถน้าาาา
นึกออกแล้วว่าคุยกับแบตนี่เอง เรื่องหมวก พี่กี้ตอบให้แล้วนะครับ 555
จริงๆ มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ เพราะเหมือนเอา Eco Car ไปเปรียบเทียบกับ Super Car ครับ
Index เค้าตั้งใจทำให้ถูก เพื่อจับตลาดให้ได้ครับ ก็ดี ถูกดี ราคาคนไทย
แต่ถ้าจะใช้งานจริงจัง บอกตรงๆว่าไม่ได้จริงๆครับ อันตรายมาก
อยากเห็นผลชัดเจน แนะนำให้ทะลุ 160 ขึ้นไป ถ้าถึง 180+ เมื่อไหร่แล้วอยู่ได้โดยไม่หมอบ ผมจะเดินไปไหว้งามๆซัก 3 ทีครับ

Bankie
09/08/2012, 10:17
ถ้าไหว 650 ครับพี่ เอาตัวเล็กไม่นานพี่จะเปลี่ยน
เพราะพี่หลงไหลมัน พี่จะรักมันครับ ตอนยังไม่ได้ขี่ คิดทุกคนแหละครับว่าเล็กๆก็พอ
ยิ่งไปต่างจังหวัด ตัวใหญ่เป็นต่อครับ น้ำหนักมันได้ มันหนึบกว่า
แล้วขี่ก็ไม่ค่อยเหนื่อยครับพี่
ส่วนอัตราสิ้นเปลือง จะอยู่ประมาณ 20-25 กม/ลิตร (ในเมืองครับ)



นึกตั้งนานว่าใครถามเรื่องรถน้าาาา
นึกออกแล้วว่าคุยกับแบตนี่เอง เรื่องหมวก พี่กี้ตอบให้แล้วนะครับ 555
จริงๆ มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ เพราะเหมือนเอา Eco Car ไปเปรียบเทียบกับ Super Car ครับ
Index เค้าตั้งใจทำให้ถูก เพื่อจับตลาดให้ได้ครับ ก็ดี ถูกดี ราคาคนไทย
แต่ถ้าจะใช้งานจริงจัง บอกตรงๆว่าไม่ได้จริงๆครับ อันตรายมาก
อยากเห็นผลชัดเจน แนะนำให้ทะลุ 160 ขึ้นไป ถ้าถึง 180+ เมื่อไหร่แล้วอยู่ได้โดยไม่หมอบ ผมจะเดินไปไหว้งามๆซัก 3 ทีครับ

150 หัวก็สั่นแล้ว หมวกมันใส่ไปจะหลวมไปเรื่อยๆ แถมที่ล๊อคก็ไม่100% ขี่ช้าๆไม่เกิน 120 โอเครอยู่ แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ แทบอยากเขวี้ยงหมวกทิ้งอ่ะ หัวสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย
พอถึง 180 แม่จ้าววววว หัวเป้ส่ายเป็นงูอ่ะ วินาทีนึง ส่ายได้ทั้งซ้ายและขวา คิดดูไปถึงปลายทาง เมื่อยคอขนาดไหน

Inst.eng.
09/08/2012, 10:21
150 หัวก็สั่นแล้ว หมวกมันใส่ไปจะหลวมไปเรื่อยๆ แถมที่ล๊อคก็ไม่100% ขี่ช้าๆไม่เกิน 120 โอเครอยู่ แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ แทบอยากเขวี้ยงหมวกทิ้งอ่ะ หัวสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย
พอถึง 180 แม่จ้าววววว หัวเป้ส่ายเป็นงูอ่ะ วินาทีนึง ส่ายได้ทั้งซ้ายและขวา คิดดูไปถึงปลายทาง เมื่อยคอขนาดไหน


ชักไม่แน่ใจแล้วว่าน้อง Bankie เป็น ผู้หญิงตัวเล็กๆ อ่อนแอ และบอบบาง เสียแล้ว แต่ชอบชอบนะครับ

jes Ex
09/08/2012, 10:29
เมื่อก่อนพี่ผมขับ fazer แต่ตอนนี้หันม่าเล่น triumph แล้ว

Bankie
09/08/2012, 10:38
ชักไม่แน่ใจแล้วว่าน้อง Bankie เป็น ผู้หญิงตัวเล็กๆ อ่อนแอ และบอบบาง เสียแล้ว แต่ชอบชอบนะครับพี่ฉกาจอ่ะ อย่างน้อย กี้ก็ตัวเล็กจริงๆ ที่เหลือ มันเป็นคำที่น้องๆเรียกเพื่อประชดอ่ะค่ะ 5555555

แบบว่า แฟนชอบสองล้อ กี้ชอบสี่ล้อ แล้วเราสองคนก็ชอบรถเหมือนกัน เลยมีเพื่อนสองกลุ่ม ไปเที่ยวสองแบบ สนุกดีค่ะ

paepae
09/08/2012, 10:38
ชักไม่แน่ใจแล้วว่าน้อง Bankie เป็น ผู้หญิงตัวเล็กๆ อ่อนแอ และบอบบาง เสียแล้ว แต่ชอบชอบนะครับ
555555


เมื่อก่อนพี่ผมขับ fazer แต่ตอนนี้หันม่าเล่น triumph แล้ว
โอ้ววว ไฮโซอ่ะ
แต่ละคันนนน

wasi
09/08/2012, 11:52
http://image.ohozaa.com/i/6de/JMenH.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/wfPe5JmmP0L1RcQG)

เอามาให้ดูมั่ง เป็น Suzuki GSF 400 VC bandit ปี 97 รถรุ่นนี้ไม่แพงมาก รวมทะเบียน ผมซื้อมาแปดหมื่นนิดๆ

ไม่ได้เข้ากลุ่มครับ มันอยู่กับผม 5 ปี ไม่ได้ไปไหนเลย ได้แต่ขี่เล่นแถวบ้านนิดๆ หน่อย ขี่ไปเซเว่น จอดซะส่วนใหญ่

สุดท้าย จอดคลุมผ้าทิ้งไว้แปดเดือน ไม่ได้สตาร์ทหรือดูมันเลย ก็เรียบร้อยครับ เสีย ก็จัดการซ่อมแล้วก็เพิ่งขายไปสองสามเดือนก่อนนี้เอง

เดี๋ยวไว้โล่งๆ โอกาสดีๆ ผมก็คงจะไปเอามาอีกสักทีเหมือนกันครับ เล็ง M795 ไว้อยู่ แต่เอามาตอนนี้ก็คงจอดทิ้งไว้เหมือนเดิม T^T


ป.ล. ไอ้ที่ยืนยิ้ม ยกนิ้วนั่น ไม่ใช่ผมนะ หลานสาวครับ ^^

RwayG
09/08/2012, 12:36
http://image.ohozaa.com/i/6de/JMenH.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/wfPe5JmmP0L1RcQG)

เอามาให้ดูมั่ง เป็น Suzuki GSF 400 VC bandit ปี 97 รถรุ่นนี้ไม่แพงมาก รวมทะเบียน ผมซื้อมาแปดหมื่นนิดๆ

ไม่ได้เข้ากลุ่มครับ มันอยู่กับผม 5 ปี ไม่ได้ไปไหนเลย ได้แต่ขี่เล่นแถวบ้านนิดๆ หน่อย ขี่ไปเซเว่น จอดซะส่วนใหญ่

สุดท้าย จอดคลุมผ้าทิ้งไว้แปดเดือน ไม่ได้สตาร์ทหรือดูมันเลย ก็เรียบร้อยครับ เสีย ก็จัดการซ่อมแล้วก็เพิ่งขายไปสองสามเดือนก่อนนี้เอง

เดี๋ยวไว้โล่งๆ โอกาสดีๆ ผมก็คงจะไปเอามาอีกสักทีเหมือนกันครับ เล็ง M795 ไว้อยู่ แต่เอามาตอนนี้ก็คงจอดทิ้งไว้เหมือนเดิม T^T


ป.ล. ไอ้ที่ยืนยิ้ม ยกนิ้วนั่น ไม่ใช่ผมนะ หลานสาวครับ ^^

แอร๊ยยย หลานน่าร๊ากกกก 555+

Bankie
09/08/2012, 13:38
แอร๊ยยย หลานน่าร๊ากกกก 555+มองอยู่เหมือนกัน น่ารักนะนั่น

paepae
09/08/2012, 13:40
แอร๊ยยย หลานน่าร๊ากกกก 555+
แบตใจเย็นครับ
ออกตัวแรงเกิ๊น 55555

Anubis
10/08/2012, 01:08
ใจผมมันเริ่มไปทางนินจา 650 แล้วครับคุณเป้ ติดนิดเดียวตรงที่ดันชอบหน้าตัว 250 2013 มากกว่าแถมตัว 650มือหนึ่งไม่มีสีเขียวแล้วมีแต่ขาวกับดำด้าน ส่วนเรื่องเรียนขับไปเซิร์จเจอแล้วครับ เค้ามีเปิดเป็นรอบๆ มีหลักสูตรที่ถ้าสอบกับทางฮอนด้าผ่านก็เอาเอกสารไปขอทำใบขับขี่ได้เลยโดยไม่ต้องสอบของขนส่งอีกรอบ ค่าเรียนราวๆ 500 ครับ มีหลักสูตรเบสิคกับแอดวานซ์บิกไบค์ด้วย แต่อันนี้ค่าเรียนแพงนิดนึง ผมรอปิดเทอมป.โทก่อนจะไปเรียนแน่นอน ไว้ผมขี่เป็นได้รถแล้วขอตามไปด้วยนะครับ :onion046:

aoom
10/08/2012, 09:28
ดูจากท่อแล้ว ไม่ใช่เบาเลยนะครับ ^_^
ท่อเบากว่าท่อเดิมมากครับ เป็นท่อของน้องกิม ณ. ดีบีเอส ตีนต้น และ กลางมาเร็วแรงขึ้น แต่ท่อเิดิมติดรถตีนปลายก็ยังได้ 180 กม./ชม.ครับ คุณเป้
คุณเป็ใช้รถรุ่นไหนอยู่ครับ

aoom
10/08/2012, 09:40
http://image.ohozaa.com/i/6de/JMenH.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/wfPe5JmmP0L1RcQG)

เอามาให้ดูมั่ง เป็น Suzuki GSF 400 VC bandit ปี 97 รถรุ่นนี้ไม่แพงมาก รวมทะเบียน ผมซื้อมาแปดหมื่นนิดๆ

ไม่ได้เข้ากลุ่มครับ มันอยู่กับผม 5 ปี ไม่ได้ไปไหนเลย ได้แต่ขี่เล่นแถวบ้านนิดๆ หน่อย ขี่ไปเซเว่น จอดซะส่วนใหญ่

สุดท้าย จอดคลุมผ้าทิ้งไว้แปดเดือน ไม่ได้สตาร์ทหรือดูมันเลย ก็เรียบร้อยครับ เสีย ก็จัดการซ่อมแล้วก็เพิ่งขายไปสองสามเดือนก่อนนี้เอง

เดี๋ยวไว้โล่งๆ โอกาสดีๆ ผมก็คงจะไปเอามาอีกสักทีเหมือนกันครับ เล็ง M795 ไว้อยู่ แต่เอามาตอนนี้ก็คงจอดทิ้งไว้เหมือนเดิม T^T


ป.ล. ไอ้ที่ยืนยิ้ม ยกนิ้วนั่น ไม่ใช่ผมนะ หลานสาวครับ ^^

คุณ wasi อยู่นครนายกหรือเปล่าครับ ผมเคยขับนินจาผ่านช่วงจากปากพลี มา นครนายก แล้่วเจอกับพี่ที่ขับ ซูซูกิ รุ่นเดียวกับพี่ ได้หยุดคุยทักทายกันสักพัก แล้วก็แยกย้ายกันไปกลับบ้าน
จากการลองควบกันทางไม่ยาวมาก กำลังสูสีกัน แต่แรงบิด ซูฯ จะมากกว่านิดหน่อย ( ต่างคนต่างออมมือกัน ิิิ ิ )

ป.ล.ร่วมโหวต หลานยิ้มหวานน่ารักจริงๆครับ

paepae
10/08/2012, 09:50
ใจผมมันเริ่มไปทางนินจา 650 แล้วครับคุณเป้ ติดนิดเดียวตรงที่ดันชอบหน้าตัว 250 2013 มากกว่าแถมตัว 650มือหนึ่งไม่มีสีเขียวแล้วมีแต่ขาวกับดำด้าน ส่วนเรื่องเรียนขับไปเซิร์จเจอแล้วครับ เค้ามีเปิดเป็นรอบๆ มีหลักสูตรที่ถ้าสอบกับทางฮอนด้าผ่านก็เอาเอกสารไปขอทำใบขับขี่ได้เลยโดยไม่ต้องสอบของขนส่งอีกรอบ ค่าเรียนราวๆ 500 ครับ มีหลักสูตรเบสิคกับแอดวานซ์บิกไบค์ด้วย แต่อันนี้ค่าเรียนแพงนิดนึง ผมรอปิดเทอมป.โทก่อนจะไปเรียนแน่นอน ไว้ผมขี่เป็นได้รถแล้วขอตามไปด้วยนะครับ :onion046:
ถ้าไม่ได้ไปแข่ง ก็เรียน Basic ก็พอครับพี่
ข้อดีของคนที่ไม่เคยขี่คือ พอไปเรียนแล้วจะไม่ต่อต้าน ไม่ขัดแย้งกับทฏษฏีตัวเอง
ทำให้ขี่ด้วยวิธีที่ถูกต้องได้เร็วครับ ที่เหลือไปหาประสปการณ์ด้วยการออก Trip ครับพี่
ซึ่งพี่จะขี่อย่างสบาย เพราะจะได้รู้จักสัญญานมือ เวลาขี่เป็นกลุ่ม
ว่างๆมาออก Trip ด้วยกันไม่มีปัญหาครับ ยินดีต้อนรับ

aoom
10/08/2012, 09:52
นินจา 250 กับ 650 เนี่ยกินน้ำมันต่างกันเยอะมั้ยครับ เพราะกะว่าซื้อมาไว้ออกตจวคนเดียว เลยอยากได้ประหยัดๆหน่อย แต่ถ้ามันกินไม่ต่างกันมากก็คงเอาตัว 650 ละครับ เอาที่มันประหยัดกว่าไอ้หลามก็พอใจแล้วครับ
นินจา250 กินน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 33 กม./ลิตรกรณีขับไม่เร็วมาก แต่ถ้ามือหนัก ก็จะอยู่ที่ 22 ก.ม./ลิตรขึ้นไป
ตอนขับนินจาอาทิตย์แรกๆ ก็มีความรู้สึกอยากได้ตัว 1,000-ซี.ซี. แต่ด้วยปัจจัยมากมาย ทุกวันนี้ก็คงใช้ นินจา 250 อยู่ ( ปัจจัยสำคัญคือ ไม่อยากขายทิ้ง )
พี่ในบอร์ดนินจา ก็มีที่ขายไปเล่นตัว 650 แล้วก็กับมาที่ 250
สำหรับผม ถ้าจะเล่น นินจา 650 ก็เหตุผลเดียวคือ นึกถึงคนซ้อนเพราะนั่งสบายกว่า นินจา 250
แต่อารมณ์ในการขับขี่แบบสปอร์ต นี่มันสุดยอดกว่า ิ ิ

l3oyz
10/08/2012, 09:54
เล่นสตั้นกันดีกว่าปลอดภัยแต่รถพัง

paepae
10/08/2012, 09:57
ท่อเบากว่าท่อเดิมมากครับ เป็นท่อของน้องกิม ณ. ดีบีเอส ตีนต้น และ กลางมาเร็วแรงขึ้น แต่ท่อเิดิมติดรถตีนปลายก็ยังได้ 180 กม./ชม.ครับ คุณเป้
คุณเป็ใช้รถรุ่นไหนอยู่ครับ
ที่ว่าไม่ใช่เบานี่หมายถึงความแรงครับผม :)
ผมใช้ Honda VFR 400 (NC30) ครับ
สบายๆ ขี่ในเมืองพอมุดได้ นอกเมืองพอเอาอยู่........... ^_^

hutzero
10/08/2012, 10:22
Bigbike แต่ละคันซิ่งๆกันทั้งนั้นเลย ถ้าผมออกมาคงชับชิลๆกินลม
เพราะเมื่อเช้าขับน้องฉลาม ยังกินนกพิราบไป 2 ตัว สงสัยจะหิว...

paepae
10/08/2012, 11:06
ขอเกาะกระแสหน่อยแล้วกันครับ เห็นโหวดให้หลาน
งั้นผมขอส่งคนนี้ เข้าประกวดด้วย ผมโหวดคนนี้ครับ
http://image.free.in.th/z/ih/r5kie.jpg
ปล. แต่คนนี้ไม่ใช่หลานนะครับ

l3oyz
10/08/2012, 11:09
ขอเกาะกระแสหน่อยแล้วกันครับ เห็นโหวดให้หลาน
งั้นผมขอส่งคนนี้ เข้าประกวดด้วย ผมโหวดคนนี้ครับ
http://image.free.in.th/z/ih/r5kie.jpg
ปล. แต่คนนี้ไม่ใช่หลานนะครับ
แล้วคนนี้ใครครับ

Bankie
10/08/2012, 15:45
ขอเกาะกระแสหน่อยแล้วกันครับ เห็นโหวดให้หลาน
งั้นผมขอส่งคนนี้ เข้าประกวดด้วย ผมโหวดคนนี้ครับ
http://image.free.in.th/z/ih/r5kie.jpg
ปล. แต่คนนี้ไม่ใช่หลานนะครับแบบนี้เค้าก็บอกว่าสวยอ่ะดิ ปิดหน้าปิดตาหมด

ปล.ใส่หมวกกันน๊อคแล้วยังยิ้มได้อีก 55555

Anubis
10/08/2012, 23:48
คุณเป้ครับ ช่วงล่าง 650 สู้ 250 ไม่ได้เหรอครับ พอดีไปอ่านเจอมา เค้าว่ามันยวบอ่ะครับ

jes Ex
11/08/2012, 19:36
เอามาให้ดูบ้างครับ ของพี่ผม อิอิ มีไทรอั้มสองคัน บีมเอ็มคันนึงรุ่นเก่ามากแล้วในผ้าคลุม ยามาฮ่าไม่รุรุ่นไร เมื่อก่อมี Fazer แต่ขายไปแล้ว
เป็นรถสะสมซะส่วนใหญ่ มั้ง ซื้อมา ครึ่งปีขายไป กำไรนิดหน่อย พี่ผมเขาว่ามาน่ะ

http://image.free.in.th/z/is/2012081113.16.05.jpg (http://pic.free.in.th/id/38930ca70041e121ff82d721b49b5fa3)

http://image.free.in.th/z/ip/2012081113.24.03.jpg (http://pic.free.in.th/id/4ad90b32e30096c894537675b787d759)

http://image.free.in.th/z/ig/2012081113.25.34.jpg (http://pic.free.in.th/id/8ab9623d6140961f977c3550029a1c6c)

http://image.free.in.th/z/ia/2012081113.25.22.jpg (http://pic.free.in.th/id/6ba41bef2e78610af01fdfe4d75c7792)

wasi
12/08/2012, 00:39
คุณ wasi อยู่นครนายกหรือเปล่าครับ ผมเคยขับนินจาผ่านช่วงจากปากพลี มา นครนายก แล้่วเจอกับพี่ที่ขับ ซูซูกิ รุ่นเดียวกับพี่ ได้หยุดคุยทักทายกันสักพัก แล้วก็แยกย้ายกันไปกลับบ้าน
จากการลองควบกันทางไม่ยาวมาก กำลังสูสีกัน แต่แรงบิด ซูฯ จะมากกว่านิดหน่อย ( ต่างคนต่างออมมือกัน ิิิ ิ )

ป.ล.ร่วมโหวต หลานยิ้มหวานน่ารักจริงๆครับ

ผมอยู่ลำปางครับ ^^

NUI_R6
12/08/2012, 01:25
ดีใจจังมีพวกขับ big bike พร้อม Ex ผมก็ใช้อยู่ครับ ขายอยู่ด้วย ฝากตัวด้วยครับ

http://image.ohozaa.com/i/004/RpEmQu.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/wg9S3wtZBMk0LFYR)

สนใจรุ่นไหน พอให้คำปรึกษาได้ครับ

NUI_R6
12/08/2012, 01:33
จริงๆถ้ามีงบมากพอควร ผมก็อยากให้ขี่ตัวสูงๆเลย ถ้าเริ่มขี่จากน้อย 250 มันก็ดีสำหรับเริ่มต้น แจ่ถ้ามันถึงจุดๆนึง จะเริ่มขยับเอง
แต่อนาคต เชื่อว่าต้องมีการเพิ่มCC แน่นอน อยากขยับให้สูงขึ้นเพราะมันจะรู้สึกเองว่า 250มันไม่สุด

ส่วนตัวผม เริ่มต้นจากขับ ตัว 1300 เลย แล้วไล่ไป 1000 600 เรื่อยๆมา อาศัยว่าขับรถมีครัชได้ก็ขี่เอา เรียนรู้ตัวใหญ่ๆ หนักๆ จนคล่องตัว

อันนี้ความคิดส่วนตัวผมนะ ^^

aoom
12/08/2012, 09:28
ดีใจจังมีพวกขับ big bike พร้อม Ex ผมก็ใช้อยู่ครับ ขายอยู่ด้วย ฝากตัวด้วยครับ

http://image.ohozaa.com/i/004/RpEmQu.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/wg9S3wtZBMk0LFYR)

สนใจรุ่นไหน พอให้คำปรึกษาได้ครับ
อยากได้รุ่นนี้ครับ ย่ามาหา X-City 250 ( ราคาน่าจะแรงกว่า ซิ้ม 300GTS -ราคาอยู่ที่ 150,000-บาท ) T-MAX 530 ใหญ่ไปครับ
http://www.yamaha-motor.eu/eu/products/scooters/high-wheel/x-city250.aspx?view=techspecs
http://cdn.yamaha-motor.eu/product_assets/2012/XCITY250/2012-Yamaha-X-CITY-250-EU-Saturn-Grey-Studio-001.jpg?width=910&quality=75
บอดี้ น้ำหนักกำลังดี อยากได้มาวิ่งงานในเมือง เสาร์อาทิตย์วิ่งออกต.จ.ว. รัศมีไปกลับไม่เกิน 300 ก.ม.

Engine
Engine type Single cylinder, liquid-cooled, 4-stroke
Displacement 249.8cc
Bore x stroke 69.0 mm x 66.8 mm
Compression ratio 10.0 ± 0.4 : 1
Maximum Power 15.6 kW @ 7,500 rpm ( ประมาณ 20.94 แรงม้า )
Maximum Torque 21.5 Nm @ 5,800 rpm

Lubrication system Wet sump
Fuel system Fuel Injection
Ignition system TCI
Starter system Electric
Transmission system V-Belt Automatic
Chassis
Front suspension system Telescopic fork
Front travel 100 mm
Rear suspension system Unit Swing
Rear Travel 105 mm
Front brake Single Disc, Ø 270 mm
Rear brake Single Disc, Ø 240 mm
Front tyre 120/70-16
Rear tyre 140/70-15
Dimensions
Overall length 2,215 mm
Overall width 785 mm
Overall height 1,430 - 1,475 mm (adjustable windscreen)
Seat height 790 mm
Wheelbase 1,470 mm
Minimum ground clearance 165 mm
Wet Weight 173 kg
Fuel tank capacity 10.5 litres

paepae
12/08/2012, 12:28
คุณเป้ครับ ช่วงล่าง 650 สู้ 250 ไม่ได้เหรอครับ พอดีไปอ่านเจอมา เค้าว่ามันยวบอ่ะครับ
โห พี่ถามอย่างนี้คนใช้นินจา 250 สะดุ้งเลยนะครับพี่
จริงๆ ไม่ใช่แค่นินจาหรอกครับพี่ รถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ พอ cc มันห่างกันขนาดนี้
เค้าไม่ Design มาให้เหมือนกันแน่นอนครับ และก็ไม่ได้ต่างแค่โช๊คด้วยครับ
น้ำหนักเปลี่ยน กำลังเปลี่ยน แรงหนีศูนย์เปลี่ยน มันต้องทำมารองรับเยอะครับพี่ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว
ไซด์ล้อก็เปลี่ยนไปด้วย ที่ต้องเปลี่ยนเยอะ เพื่อให้รองรับกำลังของมันครับ
แต่ก็ยังอยากให้พี่ใช้ตัว 650 นะครับพี่ จังหวัะแซง ออกตัว เปิด ปิดคันเร่ง มันชัดเจนกว่าครับพี่
ตอบกลางๆแล้วกันครับ ถ้าจะเทียบกันแค่สองตัวนี้ 650 นิ่ง และขี่สบายกว่าครับ

Anubis
12/08/2012, 20:25
โห พี่ถามอย่างนี้คนใช้นินจา 250 สะดุ้งเลยนะครับพี่
จริงๆ ไม่ใช่แค่นินจาหรอกครับพี่ รถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ พอ cc มันห่างกันขนาดนี้
เค้าไม่ Design มาให้เหมือนกันแน่นอนครับ และก็ไม่ได้ต่างแค่โช๊คด้วยครับ
น้ำหนักเปลี่ยน กำลังเปลี่ยน แรงหนีศูนย์เปลี่ยน มันต้องทำมารองรับเยอะครับพี่ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว
ไซด์ล้อก็เปลี่ยนไปด้วย ที่ต้องเปลี่ยนเยอะ เพื่อให้รองรับกำลังของมันครับ
แต่ก็ยังอยากให้พี่ใช้ตัว 650 นะครับพี่ จังหวัะแซง ออกตัว เปิด ปิดคันเร่ง มันชัดเจนกว่าครับพี่
ตอบกลางๆแล้วกันครับ ถ้าจะเทียบกันแค่สองตัวนี้ 650 นิ่ง และขี่สบายกว่าครับ

ผมก็ลองไปหาข้อมูลเพิ่มดูแล้วละครับ 650 กับ 250 วัตถุประสงค์ของรถมันคนละแบบกัน ทั้งรูปทรงและท่านั่ง 650 เน้นขี่ระยะไกลนั่งหลังตรงไม่ต้องหมอบติดรถเป็นสปอร์ททัวริ่ง แต่ 250 จะได้อารมณ์สปอร์ท อยากขับเร็วต้องหมอบติดรถและสามารถเทโค้งแบบเข่าเช็ดพื้นได้ ผมชอบหน้าตาของ 250 ปี 2013 นะครับแต่ถ้าจะให้ซื้อจริงๆคงเอาตัว 650 ครับเพราะดูแล้วน่าจะเหมาะกับการใช้งานของผมที่สุด ตอนนี้ก็เริ่มเก็บเงินแล้วครับ พร้อมเมื่อไหร่ก็คงจัด Ninja 650 สีขาวซักคัน

RwayG
12/08/2012, 20:41
เมื่อวานไปลองเจ้าตัวนี้ของเพื่อนมา บอกได้เลยว่า แวร๊งงงง ตอนนี้สนใจตัวนี้มากเลยครับ
เพราะมาพร้อมเครื่อง 795 CC แต่ราคาแค่เกือบ ๆ 4 แสน
ใครมองตัวนี้อยู่บ้างค้าบ
4083

paepae
12/08/2012, 20:54
เมื่อวานไปลองเจ้าตัวนี้ของเพื่อนมา บอกได้เลยว่า แวร๊งงงง ตอนนี้สนใจตัวนี้มากเลยครับ
เพราะมาพร้อมเครื่อง 795 CC แต่ราคาแค่เกือบ ๆ 4 แสน
ใครมองตัวนี้อยู่บ้างค้าบ
4083
ลองดูดีๆนะครับ ว่า Spec Thailand อะไรมันหายไปบ้าง
มันตัดออกไปหลายรายการ และวัสดุที่ใช้ หลายชิ้นก็คนละ Spec กับตัวที่ขายเมืองนอกครับผม
ด้วยความปราถนาดีครับ :)

Bankie
12/08/2012, 20:55
เมื่อวานไปลองเจ้าตัวนี้ของเพื่อนมา บอกได้เลยว่า แวร๊งงงง ตอนนี้สนใจตัวนี้มากเลยครับ
เพราะมาพร้อมเครื่อง 795 CC แต่ราคาแค่เกือบ ๆ 4 แสน
ใครมองตัวนี้อยู่บ้างค้าบ
4083ไม่มองหรอก เพราะมองไม่ทัน

aoom
13/08/2012, 10:09
ผมก็ลองไปหาข้อมูลเพิ่มดูแล้วละครับ 650 กับ 250 วัตถุประสงค์ของรถมันคนละแบบกัน ทั้งรูปทรงและท่านั่ง 650 เน้นขี่ระยะไกลนั่งหลังตรงไม่ต้องหมอบติดรถเป็นสปอร์ททัวริ่ง แต่ 250 จะได้อารมณ์สปอร์ท อยากขับเร็วต้องหมอบติดรถและสามารถเทโค้งแบบเข่าเช็ดพื้นได้ ผมชอบหน้าตาของ 250 ปี 2013 นะครับแต่ถ้าจะให้ซื้อจริงๆคงเอาตัว 650 ครับเพราะดูแล้วน่าจะเหมาะกับการใช้งานของผมที่สุด ตอนนี้ก็เริ่มเก็บเงินแล้วครับ พร้อมเมื่อไหร่ก็คงจัด Ninja 650 สีขาวซักคัน
ถ้าสนใจตัว 600 รออดใจอีกสักนิด เครื่อง 4 สูบ ของคาวาผลิตในบ้านเรา แว่วๆ Z800 ราคาไม่เกิน350,000-บาท กำลังจะมา
เป็นสปอร์ตทัวริ่ง ถ้าได้ใกล้เคียง Z1000-sx จะเก็บตังค์รอ ( เพราะอยากได้รถสไตล์หน้าตาของ Z1000-sx มาก ตัว Z1000 เคยคร่อมตัวรถดูมิติและความสูงนั่งกระชับดีมากๆ )
Z1000-sx

http://www.youtube.com/watch?v=zUdIGikjO40&feature=player_embedded

จับตาดูกระทู้ 2 กระทู้นี้ให้ดี
-ของน้าติ๊ก
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12429677/V12429677.html
-ของ MUSSCLUB
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12498902/V12498902.html

( ไม่ว่าคันไหน ก็น่าเสียเงินทั้ง 2 คันครับ )

l3oyz
13/08/2012, 18:10
เมื่อวานไปลองเจ้าตัวนี้ของเพื่อนมา บอกได้เลยว่า แวร๊งงงง ตอนนี้สนใจตัวนี้มากเลยครับ
เพราะมาพร้อมเครื่อง 795 CC แต่ราคาแค่เกือบ ๆ 4 แสน
ใครมองตัวนี้อยู่บ้างค้าบ
4083

สนอยู่ครับชอบสไตล์ นี่ แต่แม่คงไม่ให้ขับอะครับคงเต็มที่ได้แค่ซื้อแกงหน้าปากซอย คงไม่ได้ขับเกิน 2 เกียร์

Anubis
13/08/2012, 22:27
ถ้าสนใจตัว 600 รออดใจอีกสักนิด เครื่อง 4 สูบ ของคาวาผลิตในบ้านเรา แว่วๆ Z800 ราคาไม่เกิน350,000-บาท กำลังจะมา
เป็นสปอร์ตทัวริ่ง ถ้าได้ใกล้เคียง Z1000-sx จะเก็บตังค์รอ ( เพราะอยากได้รถสไตล์หน้าตาของ Z1000-sx มาก ตัว Z1000 เคยคร่อมตัวรถดูมิติและความสูงนั่งกระชับดีมากๆ )
Z1000-sx

http://www.youtube.com/watch?v=zUdIGikjO40&feature=player_embedded

จับตาดูกระทู้ 2 กระทู้นี้ให้ดี
-ของน้าติ๊ก
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12429677/V12429677.html
-ของ MUSSCLUB
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12498902/V12498902.html

( ไม่ว่าคันไหน ก็น่าเสียเงินทั้ง 2 คันครับ )

สามแสนกว่าไม่ไหวครับ ราคานี้ถ้าผมซื้อมาจริง โดนด่าแน่ๆ แต่ถ้ามันสวยถูกใจและก็เหมาะกับการใช้งานจริงๆค่อยว่ากันอีกที่ครับ หลังจากเปลี่ยนแม็กกะยางและเอาExไปจูนกล่องเสร็จก็จะเริ่มเก็บเงินเพื่อ บิ๊กไบค์อย่างเต็มตัวละครับ

saligadong
13/08/2012, 23:03
นินจา 650 เยี่ยมเลยครับ ผมใช้อยู่ ทรงตัวดี น้ำหนักดีครับ 211 โล ผมตัวไม่ใหญ่ยังขับไหวเลยครับ ถ้าตัว 250 น้ำหนักมันแค่ 170 โล ขับไวไวมันไม่ค่อยนิ่งเท่าตัวใหญ่ครับ

ถ้าออกตัว 250 รอตัวใหม่ปี 2013 ครับหน้าตาคล้ายตัว 650 เลย

sup_08
14/08/2012, 02:00
ผมเล่น Buell 1200 ขับมันส์มาก:onion049:

Pirawat
14/08/2012, 08:00
มาสวนกระแสคับ 250 เป็นรถที่เริ่มต้นได้ดีมาก. สามารถใช้ทักษะเดียวกันกับรถ 1000cc ได้ แต่กำลังไม่มากนักเลยทำให้ควบคุมได้ง่ายกว่า.

ถ้าล้มอะไหล่ถูกมีช่างที่ชำนาญ และเบิกศูนย์ได้ทุกชิ้น. ยกตัวอย่างแฟริ่งทั้งคันราคาราวๆ 3000กว่าบาท. ถ้ารวมถังน้ำมันก็ประมาณ 9000 กว่า ๆ

เหมาะกับการเริ่มต้นมาก. และพอมั่นใจว่าชอบก็ค่อยจัดหนักกันไปคับ

ผมใช้ ninja250 2008 --> er6n 2009 -->r1 07(invoice) 2010 -->ว่าง (2011) --> er6n 2012

ขี่มอเตอร์ไซด์ไม่เคยได้ต่อทะเบียนซักที:onion027:

aoom
14/08/2012, 09:03
นินจา 650 เยี่ยมเลยครับ ผมใช้อยู่ ทรงตัวดี น้ำหนักดีครับ 211 โล ผมตัวไม่ใหญ่ยังขับไหวเลยครับ ถ้าตัว 250 น้ำหนักมันแค่ 170 โล ขับไวไวมันไม่ค่อยนิ่งเท่าตัวใหญ่ครับ

ถ้าออกตัว 250 รอตัวใหม่ปี 2013 ครับหน้าตาคล้ายตัว 650 เลย
นินจา 250 ที่ขับที่ 180 กม./ชม.เป็นประจำ ยังนิ่งมากครับ มีคลิปที่ขับมือเดียว 190 กม./ชม.

paepae
14/08/2012, 09:09
สรุปว่า จัดไปตามใจชอบ และตามกำลังที่ไหวครับพี่
แต่อยากให้เล่นรถใหม่ ได้ประกัน ซ่อมศูนย์ จะได้ไม่ต้องพะวงกับการเสีย
หันมาทำความรู้จักกับรถอย่างเดียวพอเลยครับพี่ ^_^